Please use this identifier to cite or link to this item: http://dspace.spu.ac.th/handle/123456789/5187
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
dc.contributor.authorธนสรณ์ ลำจวนen_US
dc.date.accessioned2017-05-23T07:00:57Z-
dc.date.available2017-05-23T07:00:57Z-
dc.date.issued2560-
dc.identifier.citationธนสรณ์ ลำจวน. 2556. "ความสัมพันธ์ระหว่างแรงจูงใจในการทำงานกับความผูกพันต่อองค์การของพนักงาน บริษัท กลอบอลซีล จำกัด." การค้นคว้าอิสระวิทยาศาสตรมหาบัณฑิต สาขาวิชาการจัดการทรัพยากรมนุษย์ วิทยาลัยบัณฑิตศึกษาด้านการจัดการ มหาวิทยาลัยศรีปทุม.en_US
dc.identifier.urihttp://dspace.spu.ac.th/handle/123456789/5187-
dc.descriptionการค้นคว้าอิสระหลักสูตรวิทยาศาสตรมหาบัณฑิต สาขาวิชาการจัดการทรัพยากรมนุษย์ วิทยาลัยบัณฑิตศึกษาด้านการจัดการ, มหาวิทยาลัยศรีปทุมen_US
dc.description.abstractการศึกษาครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษา 1) ปัจจัยส่วนบุคคลที่มีผลต่อความผูกพันต่อองค์การ 2) ความสัมพันธ์ระหว่างแรงจูงใจในการทำงานกับความผูกพันต่อองค์การของพนักงานบริษัท กลอบอลซีล จำกัดกลุ่มตัวอย่างที่ใช้ในการศึกษา ได้แก่ พนักงานบริษัท กลอบอลซีล จำกัด จำนวน 65 คน โดยใช้แบบสอบถามเป็นเครื่องมือในการศึกษา สถิติที่ใช้ในการศึกษาประกอบด้วย การแจกแจงความถี่ ค่าเฉลี่ย ร้อยละ ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน การวิเคราะห์สัมประสิทธิ์สหสัมพันธ์ การวิเคราะห์สถิติ t-test และสถิติ F-test และ ใช้วิธีการเปรียบเทียบรายคู่โดยวิธีของเชฟเฟ่ (Scheffe’test) ที่ระดับนัยสำคัญทางสถิติที่ 0.05 ผลการสรุปการศึกษาดังนี้ 1. ความคิดเห็นต่อระดับความผูกพันต่อองค์การของพนักงานบริษัท กลอบอลซีล จำกัด พบว่า โดยภาพรวมอยู่ในระดับมากเมื่อพิจารณารายด้านพบว่า ด้านที่พนักงานให้ความสำคัญมากที่สุด คือ ด้านความรู้สึกภาคภูมิใจที่ได้ก้าวเข้ามาเป็นส่วนหนึ่งขององค์กรนี้ 2. ผลการเปรียบเทียบความผูกพันต่อองค์กรของของพนักงานบริษัท กลอบอลซีล จำกัดจำแนกตามปัจจัยพื้นฐานส่วนบุคคล พบว่า พนักงานที่มี เพศ ระดับการศึกษา อายุงาน สถานภาพสมรส ต่างกันมีความคิดเห็นต่อความผูกพันต่อองค์กรไม่แตกต่างกัน ยกเว้นพนักงานที่มี อายุและรายได้ ต่างกันมีความคิดเห็นต่อความผูกพันต่อองค์กรแตกต่างกัน 3. แรงจูงใจในการทำงานที่มีผลต่อความผูกพันต่อองค์กรของพนักงานบริษัท กลอบอลซีล จำกัด มี 2 ประเภท คือ แรงจูงใจภายในและแรงจูงใจภายนอก โดยแบ่งเป็นด้าน 7 ด้าน คือ ด้านความต้องการด้านความทัศนคติ ด้านความสนใจพิเศษ ด้านเป้าหมายหรือความคาดหวังของบุคคลด้านความรู้เกี่ยวกับความก้าวหน้า ด้านบุคลิกภาพด้านเครื่องล่อใจอื่นๆen_US
dc.description.sponsorshipหลักสูตรวิทยาศาสตรมหาบัณฑิต สาขาวิชาการจัดการทรัพยากรมนุษย์ วิทยาลัยบัณฑิตศึกษาด้านการจัดการ มหาวิทยาลัยศรีปทุมen_US
dc.language.isothen_US
dc.publisherหลักสูตรวิทยาศาสตรมหาบัณฑิต สาขาวิชาการจัดการทรัพยากรมนุษย์ วิทยาลัยบัณฑิตศึกษาด้านการจัดการ มหาวิทยาลัยศรีปทุมen_US
dc.relation.ispartofseriesSPU_2557_ธนสรณ์ ลำจวนen_US
dc.subjectทฤษฎีเกี่ยวกับแรงจูงใจen_US
dc.subjectความผูกพันต่อองค์การen_US
dc.subjectทฤษฏีการจูงใจของแอลเดอร์เฟอร์en_US
dc.subjectทฤษฎีสองปัจจัยของ Herzbergen_US
dc.titleความสัมพันธ์ระหว่างแรงจูงใจในการทำงานกับความผูกพันต่อองค์การของพนักงาน บริษัท กลอบอลซีล จำกัดen_US
dc.title.alternativeTHE RELATIONSHIP BETWEEN WORK MOTIVATION AND ORGANIZATIONAL COMMITMENT OF EMPLOYEES IN GLOBALSEAL COMPANY LIMITEDen_US
dc.typeOtheren_US
Appears in Collections:GRA-11. การค้นคว้าอิสระ/สารนิพนธ์



Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.

Admin Tools