กรุณาใช้ตัวระบุนี้เพื่ออ้างอิงหรือเชื่อมต่อรายการนี้: http://dspace.spu.ac.th/handle/123456789/5642
ชื่อเรื่อง: ปัญหากฎหมายความรับผิดต่อความเสียหายที่เกิดขึ้นจากสินค้าที่ไม่ปลอดภัย: ศึกษากรณีเหตุหลุดพ้นจากความรับผิดของผู้ประกอบการและกรณีอื่นที่เกี่ยวข้อง
ผู้แต่ง/ผู้ร่วมงาน: สุภัจฉรี ชิดชอบ
คำสำคัญ: สินค้าที่ไม่ปลอดภัย
ปัญหากฎหมาย
วันที่เผยแพร่: 2561
สำนักพิมพ์: นิติศาสตรมหาบัณฑิต. มหาวิทยาลัยศรีปทุม
แหล่งอ้างอิง: สุภัจฉรี ชิดชอบ. 2561. "ปัญหากฎหมายความรับผิดต่อความเสียหายที่เกิดขึ้นจากสินค้าที่ไม่ปลอดภัย: ศึกษากรณีเหตุหลุดพ้นจากความรับผิดของผู้ประกอบการและกรณีอื่นที่เกี่ยวข้อง." วิทยานิพนธ์นิติศาสตรมหาบัณฑิต คณะนิติศาสตร์ มหาวิทยาลัยศรีปทุม.
หมายเลขชุด/รายงาน: SPU_ สุภัจฉรี ชิดชอบ_2561
บทคัดย่อ: พระราชบัญญัติความรับผิดต่อความเสียหายที่เกิดขึ้นจากสินค้าที่ไม่ปลอดภัย พ.ศ. 2551 บัญญัติขึ้นโดยมีเจตนารมณ์ในการคุ้มครองผู้บริโภค โดยนำหลักความรับผิดโดยเคร่งครัด มาใช้ให้ผู้ประกอบการต้องรับผิดต่อผู้เสียหายในความเสียหายที่เกิดจากสินค้าที่ไม่ปลอดภัย และสินค้านั้นได้มีการขายให้แก่ผู้บริโภคแล้ว ไม่ว่าความเสียหายนั้นจะเกิดจากการกระทำโดย จงใจหรือประมาทเลินเล่อของผู้ประกอบการหรือไม่ก็ตาม มีผลให้ผู้บริโภคไม่ต้องพิสูจน์ถึง ความไม่ปลอดภัยของสินค้า
รายละเอียด: วิทยานิพนธ์_สุภัจฉรี ชิดชอบ. ปัญหากฎหมายความรับผิดต่อความเสียหายที่เกิดขึ้นจากสินค้า ที่ไม่ปลอดภัย: ศึกษากรณีเหตุหลุดพ้นจากความรับผิดของ ผู้ประกอบการและกรณีอื่นที่เกี่ยวข้อง. นิติศาสตรมหาบัณฑิต. มหาวิทยาลัยศรีปทุม. 2561.
URI: http://dspace.spu.ac.th/handle/123456789/5642
ปรากฏในกลุ่มข้อมูล:LAW-09. วิทยานิพนธ์ปริญญาโท



รายการทั้งหมดในระบบคิดีได้รับการคุ้มครองลิขสิทธิ์ มีการสงวนสิทธิ์เว้นแต่ที่ระบุไว้เป็นอื่น