Please use this identifier to cite or link to this item: http://dspace.spu.ac.th/handle/123456789/5721
Title: ปัจจัยที่ส่งผลต่อพฤติกรรมการเป็นสมาชิกที่ดีขององค์การ ของบุคลากร สำนักงานเศรษฐกิจการเกษตร กระทรวงเกษตรและสหกรณ์
Other Titles: FACTORS AFFECTING ORGANIZATIONAL CITIZENSHIP BEHAVIOR OF STAFF IN THE OFFICE OF AGRICULTURAL ECONOMICS, MINISTRY OF AGRICULTURE AND COOPERATIVES
Authors: จิตติมาภรณ์ ขำชู
Keywords: ค่าตอบแทนในรูปของตัวเงิน ความก้าวหน้าในการทำงาน
พฤติกรรมการเป็นสมาชิกที่ดีขององค์การ
ความผูกพันต่อองค์การ
สภาพแวดล้อมในองค์การ
มนุษยสัมพันธ์
ความก้าวหน้าในการทำงาน
Issue Date: 2561
Publisher: มหาวิทยาลัยศรีปทุม
Citation: จิตติมาภรณ์ ขำชู. 2560. "ปัจจัยที่ส่งผลต่อพฤติกรรมการเป็นสมาชิกที่ดีขององค์การ ของบุคลากร สำนักงานเศรษฐกิจการเกษตร กระทรวงเกษตรและสหกรณ์." วิทยานิพนธ์วิทยาศาสตรมหาบัณฑิต สาขาวิชาการจัดการทรัพยากรมนุษย์ วิทยาลัยบัณฑิตศึกษาด้านการจัดการ มหาวิทยาลัยศรีปทุม.
Series/Report no.: SPU_จิตติมาภรณ์ ขำชู_182331
Abstract: วัตถุประสงค์ของการวิจัยครั้งนี้ คือ 1) หาค่าระดับของพฤติกรรมการเป็นสมาชิกที่ดีขององค์การ ค่าตอบแทนในรูปของตัวเงิน ความก้าวหน้าในการทำงาน มนุษยสัมพันธ์ สภาพแวดล้อมในองค์การ และความผูกพันต่อองค์การ 2) พฤติกรรมการเป็นสมาชิกที่ดีขององค์การ จำแนกตามปัจจัยส่วนบุคคล ได้แก่ เพศ อายุ ตำแหน่ง ประเภทบุคลากร รายได้ อายุงานสถานภาพ และวุฒิการศึกษา แตกต่างกันที่ส่งผลต่อพฤติกรรมการเป็นสมาชิกที่ดีขององค์การ 3) เพื่อศึกษาค่าตอบแทนในรูปของตัวเงิน ที่ส่งต่อพฤติกรรมการเป็นสมาชิกที่ดีขององค์การ 4) เพื่อศึกษาความก้าวหน้าในการทำงาน ที่ส่งผลต่อพฤติกรรมการเป็นสมาชิกที่ดีขององค์การ 5) เพื่อศึกษามนุษยสัมพันธ์ ที่ส่งผลต่อพฤติกรรมการเป็นสมาชิกที่ดีขององค์การ 6) เพื่อศึกษาสภาพแวดล้อมในองค์การ ที่ส่งผลต่อพฤติกรรมการเป็นสมาชิกที่ดีขององค์การ 7) เพื่อศึกษาความผูกพันต่อองค์การ ที่ส่งผลต่อพฤติกรรมการเป็นสมาชิกที่ดีขององค์การ กลุ่มตัวอย่างเป็นบุคลากรสำนักงานเศรษฐกิจการเกษตร กระทรวงเกษตรและสหกรณ์ จำนวน 294 คน ผู้วิจัยเก็บรวบรวมข้อมูลโดยใช้แบบสอบถาม และวิเคราะห์ค่าทางสถิติ ได้แก่ การแจกแจงความถี่ ค่าร้อยละ ค่าเฉลี่ย ค่าเบี่ยงเบนมาตรฐาน การทดสอบสมมติฐานโดยใช้ค่า T-test ค่า F-test และการวิเคราะห์ถดถอยแบบพหุคูณ (Multiple Regression) ผลการวิจัยพบว่า ปัจจัยส่วนบุคคล ด้านอายุ ตำแหน่งงาน มีผลต่อพฤติกรรมการเป็นสมาชิกที่ดีขององค์การ ปัจจัยค่าตอบแทนในรูปของตัวเงิน ปัจจัยความก้าวหน้าในการทำงาน ปัจจัยมนุษยสัมพันธ์ ปัจจัยสภาพแวดล้อมในองค์การ และปัจจัยความผูกพันต่อองค์การมีผลต่อพฤติกรรมการเป็นสมาชิกที่ดีขององค์การ อย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ 0.05
Description: วิทยาศาสตรมหาบัณฑิต สาขาวิชาการจัดการทรัพยากรมนุษย์ วิทยาลัยบัณฑิตศึกษาด้านการจัดการ มหาวิทยาลัยศรีปทุม
URI: http://dspace.spu.ac.th/handle/123456789/5721
Appears in Collections:GRA-09. วิทยานิพนธ์ปริญญาโท



Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.

Admin Tools