Please use this identifier to cite or link to this item: http://dspace.spu.ac.th/handle/123456789/7484
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
dc.contributor.authorญาณวัฒน์ เสือพลีth_TH
dc.date.accessioned2021-04-28T07:28:43Z-
dc.date.available2021-04-28T07:28:43Z-
dc.date.issued2564-
dc.identifier.citationญาณวัฒน์ เสือพลี. 2561. "ปัจจัยที่ส่งผลต่อการนำไปใช้ประโยชน์ของผู้ติดตามในเฟซบุ๊กแฟนเพจ“เขียนความรู้สึก”." วิทยานิพนธ์นิเทศศาสตรมหาบัณฑิต คณะนิเทศศาสตร์ มหาวิทยาลัยศรีปทุม.th_TH
dc.identifier.urihttp://dspace.spu.ac.th/handle/123456789/7484-
dc.description.abstractการศึกษาวิทยานิพนธ์เรื่อง ปัจจัยที่ส่งผลต่อการนำไปใช้ประโยชน์ของผู้ติดตามในเฟซบุ๊กแฟนเพจ “เขียนความรู้สึก” ครั้งนี้ มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาปัจจัยที่ส่งผลต่อการนำไปใช้ประโยชน์ของผู้ติดตามในเฟซบุ๊กแฟนเพจ “เขียนความรู้สึก” มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาลักษณะทางประชากรศาสตร์ พฤติกรรมการใช้เฟซบุ๊ก ปัจจัยการสื่อสาร ปัจจัยการมีส่วนร่วม ตลอดจนความพึงพอใจของผู้ติดตามในเฟซบุ๊กแฟนเพจเขียนความรู้สึก เป็นการวิจัยเชิงปริมาณ (Quantitative Research) จำนวน 400 ชุด เป็นเครื่องมือในการเก็บข้อมูลจากกลุ่มตัวอย่างผู้ที่เข้ามากดถูกใจ เฟซบุ๊กแฟนเพจ “เขียนความรู้สึก” ทั้งนี้สมมุติฐานด้วยสถิติการทดสอบแบบ f-test, t-test และแบบสถิติความแปรปรวนทางเดียว (One–Way ANOWA) หากพบความแตกต่างจะนำไปเปรียบเทียบเป็นรายคู่ โดยใช้วิธีของ LSD และสถิติการถดถอยพหูคูณ (Multiple Regression Analysis : MRA) ผลการวิจัยข้อมูลลักษณะทางประชากรศาสตร์ของผู้ใช้บริการเฟซบุ๊กแฟนเพจ “เขียนความรู้สึก” พบว่าส่วนใหญ่เป็นเพศหญิงมากกว่าเพศชาย อายุระหว่าง 36-40 ปี ส่วนใหญ่สถานภาพโสด การศึกษาส่วนใหญ่ระดับปริญญาตรี อาชีพข้าราชการและพนักงานรัฐวิสาหกิจ และรายได้ประมาณ 15,001-25,000 บาท สรุปในการศึกษาเรื่องปัจจัยที่ส่งผลต่อการนำไปใช้ประโยชน์ของผู้ติดตามในเฟซบุ๊กแฟนเพจ “เขียนความรู้สึก” ควรที่จะมีเพิ่มเติมในเนื้อหาบทความที่เป็นภาษาอังกฤษควบคู่กับภาษาไทย เนื่องจากสื่อเฟซบุ๊ก ผู้ใช้งานมีทั่วโลกและควรมีเว็ปไซต์เป็นของตัวเองในการเก็บรูปภาพหรือบทความต่างๆ ในกรณีของผู้คนที่ไม่ได้ให้ความสนใจกับสื่อเฟซบุ๊กเป็นหลักth_TH
dc.description.sponsorshipSripatum Universityth_TH
dc.publisherมหาวิทยาลัยศรีปทุมth_TH
dc.subjectการสื่อสารth_TH
dc.subjectสื่อเฟซบุ๊กth_TH
dc.subjectเฟซบุ๊กแฟนเพจth_TH
dc.subjectเพจเขียนความรู้สึกth_TH
dc.titleปัจจัยที่ส่งผลต่อการนำไปใช้ประโยชน์ของผู้ติดตาม ในเฟซบุ๊กแฟนเพจ “เขียนความรู้สึก”th_TH
dc.title.alternativeFACTORS EXPOSURE APPLY AVAIL OF FOLLOWERS IN FACEBOOK FANPAGE “WRITE FEELINGS”th_TH
dc.typeThesisth_TH
Appears in Collections:CMU-09. วิทยานิพนธ์ปริญญาโท



Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.