Please use this identifier to cite or link to this item: http://dspace.spu.ac.th/handle/123456789/7496
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
dc.contributor.authorเมธี อัครอุดมชัยth_TH
dc.date.accessioned2021-04-30T03:40:21Z-
dc.date.available2021-04-30T03:40:21Z-
dc.date.issued2564-
dc.identifier.citationเมธี อัครอุดมชัย. 2562. "รูปแบบการสื่อสารผ่านสื่ออินโฟกราฟิกที่ส่งผลต่อการติดตามเพจท่องเที่ยวของกลุ่ม Gen Y." วิทยานิพนธ์นิเทศศาสตรมหาบัณฑิต คณะนิเทศศาสตร์ มหาวิทยาลัยศรีปทุม.th_TH
dc.identifier.urihttp://dspace.spu.ac.th/handle/123456789/7496-
dc.description.abstractการวิจัยเรื่อง “รูปแบบการสื่อสารผ่านสื่ออินโฟกราฟิก ที่ส่งผลต่อการติดตามเพจท่องเที่ยวของกลุ่ม Gen Y” มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษา 1) ลักษณะทางประชากรศาสตร์ต่อสื่ออินโฟกราฟิก บนเพจท่องเที่ยวของกลุ่ม Gen Y 2) พฤติกรรมการใช้สื่ออินโฟกราฟิกบนเพจท่องเที่ยวของกลุ่ม Gen Y 3) รูปแบบในการสื่อสารผ่านสื่ออินโฟกราฟิกบนเพจท่องเที่ยวของกลุ่ม Gen Y 4) การติดตามของกลุ่ม Gen Y ในการใช้สื่ออินโฟกราฟิกที่มีต่อรูปแบบบนเพจท่องเที่ยว การศึกษาวิจัยครั้งนี้เป็นการวิจัยเชิงปริมาณ (Quantitative Research) เก็บข้อมูลจากเพจท่องเที่ยวยอดฮิต 8 เพจท่องเที่ยว กลุ่มตัวอย่างจำนวน 400 ตัวอย่าง โดยใช้แบบสอบถามเป็นเครื่องมือในการวิจัย และวิเคราะห์ข้อมูลด้วยการหาค่าความถี่ ร้อยละ ค่าเฉลี่ย ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐานทดสอบสมมติฐานด้วยสถิติทดสอบค่าที่ (t-test) กรณีตัวแปรสองกลุ่ม และการทดสอบค่า (f-test) สถิติความแปรปรวนทางเดียว (One-Way ANOVA) และการวิเคราะห์การถดถอยพหุคูณ (Multiple Linear Regression) ด้วยการประมวลผลจากโปรแกรมสำเร็จรูป ผลวิจัยพบว่า ลักษณะประชากรศาสตร์ ด้านอายุ และด้านอาชีพ ที่แตกต่างกัน ทำให้ส่งผลต่อการติดตามเพจท่องเที่ยว ของกลุ่ม Gen Y ส่วนพฤติกรรมการใช้สื่ออินโฟกราฟิก ด้านอุปกรณ์หลักที่ใช้ในการเข้าถึงเพจท่องเที่ยว ด้านความถี่ในการใช้งานเพจท่องเที่ยวใน 1 สัปดาห์ ด้านวันของสัปดาห์ที่ท่านใช้งานเพจท่องเที่ยว ด้านระยะเวลาที่ท่านใช้งานเพจท่องเที่ยว ด้านการอ่านโพสต์ของเพจท่องเที่ยว ด้านการรู้จักเพจท่องเที่ยว ด้านเหตุที่ชอบติดตามเพจท่องเที่ยว มีผลต่อการติดตามเพจท่องเที่ยว ของกลุ่ม Gen Y และรูปแบบการสื่อสารผ่านสื่ออินโฟกราฟิก ที่แตกต่างกัน มีผลต่อการติดตามเพจท่องเที่ยว ของกลุ่ม Gen Y แตกต่างกันth_TH
dc.description.sponsorshipSripatum Universityth_TH
dc.publisherมหาวิทยาลัยศรีปทุมth_TH
dc.subjectรูปแบบการสื่อสารผ่านสื่ออินโฟกราฟิกth_TH
dc.subjectGen Yth_TH
dc.titleรูปแบบการสื่อสารผ่านสื่ออินโฟกราฟิกที่ส่งผลต่อการติดตามเพจท่องเที่ยวของกลุ่ม Gen Yth_TH
dc.title.alternativeINFOGRAPHIC BASED COMMUNICATION MODEL AFFECTING TRAVELLING PAGE FOLLOWERS OF Y GENERATIONth_TH
dc.typeThesisth_TH
Appears in Collections:CMU-09. วิทยานิพนธ์ปริญญาโท



Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.