Please use this identifier to cite or link to this item: http://dspace.spu.ac.th/handle/123456789/767
Title: สำรวจความคิดเห็นของลูกค้าที่มีต่อคุณภาพของผลิตภัณฑ์ที่มีต่อความพึงพอใจของลูกค้าบริษัทเฮ้าส์โฮลด์ ซิสเท็ม จำกัด
Authors: ฉัตรแก้ว กฤตยารักษ์
Keywords: ผลิตภัณฑ์
ลูกค้า
Issue Date: 14-February-2551
Abstract: การวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อเป็นการศึกษาถึงคุณภาพของผลิตภัณฑ์ที่มีผลต่อความพึงพอใจของลูกค้าในบริษัท เป็นประโยชน์ในการกำหนดแนวทาง มาตรการและกลยุทธ์ทางการตลาด เป็นการแก้ไข ปรับปรุงและพัฒนาธุรกิจให้ดีมากยิ่งขึ้นและมีประสิทธิภาพตลอดจนสร้างความพึงพอใจให้กับลูกค้า กลุ่มตัวอย่างที่ใช้จำนวน 140 คน เครื่องมือที่ใช้วิจัยแบ่งออกเป็น ลักษณะทางประชากรศาสตร์ ความคิดเห็นของลูกค้าที่มีต่อคุณภาพของผลิตภัณฑ์ และความพึงพอใจของลูกค้าในด้านต่างๆ คือ ด้านผลิตภัณฑ์ ด้านราคา ด้านช่องทางการจัดจำหน่าย ด้านการส่งเสริมทางการตลาด และด้านบุคคลหรือพนักงาน ผลการวิจัยแสดงว่า ลูกค้ามีระดับความคิดเห็นที่มีต่อคุณภาพของผลิตภัณฑ์อยู่ในระดับเห็นด้วยมาก ด้านที่ลูกค้าพอใจมากได้แก่ ผลิตภัณฑ์ที่ซื้อไปสามารถทำความสะอาดที่นอนและบ้านได้ตามสาธิต ผลิตภัณฑ์ของบริษัทมีข้อมูลอ้างอิงอย่างชัดเจนว่าผลิตภัณฑ์สามารถป้องกันตัวไรฝุ่นได้ และผลิตภัณฑ์ของบริษัทใช้งานง่ายและสะดวกสบาย เป็นที่บ่งชี้ได้ว่าผลิตภัณฑ์ของทางบริษัทนั้นมีคุณภาพสามารถตอบสนองความต้องการของลูกค้าได้ ทำให้ลูกค้าเกิดความมั่นใจและพึงพอใจในการใช้ผลิตภัณฑ์ การทดสอบสมมติฐาน พบว่า ความคิดเห็นของลูกค้าที่มีต่อคุณภาพของผลิตภัณฑ์จำแนกตามเพศโดยภาพรวมรายด้านแตกต่างกันอย่างไม่มีนัยสำคัญทางสถิติ คุณภาพของผลิตภัณฑ์โดยรวมและรายด้านทุกด้านจำแนกตามอายุแตกต่างกันอย่างไม่มีนัยสำคัญทางสถิติ คุณภาพของผลิตภัณฑ์จำแนกตามระดับการศึกษาโดยรวมและรายด้านแตกต่างกันอย่างไม่มีนัยสำคัญทางสถิติ กลุ่มระดับการศึกษาสูงกว่าปริญญาตรีมีความคิดเห็นว่าผลิตภัณฑ์ของบริษัทใช้งานง่ายและสะดวกสบายมากกว่ากลุ่มระดับการศึกษาต่ำกว่าปริญญาตรี คุณภาพของผลิตภัณฑ์โดยรวมและรายด้านทุกด้านจำแนกตามสถานภาพแตกต่างกันอย่างไม่มีนัยสำคัญ คุณภาพของผลิตภัณฑ์โดยรวมและรายด้านทุกด้านจำแนกตามอาชีพแตกต่างกันอย่างไม่มีนัยสำคัญทางสถิติ คุณภาพของผลิตภัณฑ์โดยรวมและรายด้าน ทุกด้านจำแนกตามรายได้แตกต่างกันอย่างมีนัยสำคัญ พบว่ากลุ่มรายได้ต่ำกว่า 10,000 บาท มีความคิดเห็นที่มีต่อคุณภาพของผลิตภัณฑ์โดยรวมมากกว่ากลุ่มรายได้ 10,001-20,000 บาท กลุ่มรายได้10,001-20,000 บาท มีความคิดเห็นที่มีต่อคุณภาพของผลิตภัณฑ์โดยรวมน้อยกว่ากลุ่ม รายได้ 20,001-30,000 บาท 30,001-40,000 บาท และ40,001 บาทขึ้นไป การทดสอบความสัมพันธ์ระหว่างความคิดเห็นของลูกค้าที่มีต่อคุณภาพของผลิตภัณฑ์และความพึงพอใจของลูกค้าในด้านต่างๆ จากการศึกษาพบว่า คุณภาพของผลิตภัณฑ์กับความพึงพอใจของลูกค้าในด้านต่างๆ มีความสัมพันธ์กัน มีความสัมพันธ์กันทางด้านผลิตภัณฑ์ ด้านราคา ด้านช่องทางการจัดจำหน่าย ด้านการส่งเสริมการตลาด และด้านบุคคลหรือพนักงาน
URI: http://dspace.spu.ac.th/handle/123456789/767
Appears in Collections:S_CHO-11. การค้นคว้าอิสระ/สารนิพนธ์



Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.