Please use this identifier to cite or link to this item: http://dspace.spu.ac.th/handle/123456789/6359
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
dc.contributor.authorชีวรรณ เจริญสุขen_US
dc.date.accessioned2019-09-07T05:32:21Z-
dc.date.available2019-09-07T05:32:21Z-
dc.date.issued2562-
dc.identifier.citationชีวรรณ เจริญสุข. 2561. "ปัจจัยเชิงสาเหตุที่มีอิทธิพลต่อคุณค่าที่รับรู้ ศักยภาพของแหล่งท่องเที่ยว และความภักดีต่อแหล่งท่องเที่ยวเชิงประวัติศาสตร์ (มรดกโลก) ในประเทศไทย." วิทยานิพนธ์บริหารธุรกิจดุษฎีบัณฑิต สาขาวิชาการจัดการเชิงกลยุทธ์ วิทยาลัยบัณฑิตศึกษาด้านการจัดการ มหาวิทยาลัยศรีปทุม.en_US
dc.identifier.urihttp://dspace.spu.ac.th/handle/123456789/6359-
dc.descriptionชีวรรณ เจริญสุข ปัจจัยเชิงสาเหตุที่มีอิทธิพลต่อคุณค่าที่รับรู้ ศักยภาพของแหล่งท่องเที่ยว และความภักดีต่อแหล่งท่องเที่ยวเชิงประวัติศาสตร์ (มรดกโลก) ในประเทศไทย. วิทยานิพนธ์นี้เป็นส่วนหนึ่งของการศึกษาตามหลักสูตรบริหารธุรกิจดุษฎีบัณฑิต สาขาวิชาการจัดการเชิงกลยุทธ์ วิทยาลัยบัณฑิตศึกษาด้านการจัดการ มหาวิทยาลัยศรีปทุม ปีการศึกษา 2560en_US
dc.description.abstractจากการศึกษาวิจัยในครั้งนี้มีวัตถุประสงค์ (1). เพื่อศึกษาปัจจัยเชิงสาเหตุที่มีอิทธิพลต่อคุณค่าที่รับรู้ ภาพลักษณ์ของแหล่งท่องเที่ยว และความภักดีต่อแหล่งท่องเที่ยวเชิงประวัติศาสตร์ (มรดกโลก) อุทยานประวัติศาสตร์พระนครศรีอยุธยา-สุโขทัย-ศรีสัชนาลัย และกำแพงเพชรในประเทศไทย (2). เพื่อศึกษาอิทธิพลของปัจจัยเชิงสาเหตุที่มีอิทธิพลต่อคุณค่าที่รับรู้ ภาพลักษณ์ของแหล่งท่องเที่ยว และความภักดีต่อแหล่งท่องเที่ยวเชิงประวัติศาสตร์(มรดกโลก) อุทยานประวัติศาสตร์พระนครศรีอยุธยา-สุโขทัย-ศรีสัชนาลัย และกำแพงเพชรในประเทศไทย (3).เพื่อสร้างแบบจำลองของปัจจัยเชิงสาเหตุที่มีอิทธิพลต่อคุณค่าที่รับรู้ ภาพลักษณ์ของแหล่งท่องเที่ยว และความภักดีต่อแหล่งท่องเที่ยวเชิงประวัติศาสตร์(มรดกโลก) อุทยานประวัติศาสตร์พระนครศรีอยุธยา-สุโขทัย-ศรีสัชนาลัย และกำแพงเพชรในประเทศไทย ผู้วิจัยได้ทำการศึกษาโดยใช้ระเบียบวิธีวิจัยเชิงปริมาณการวิจัยเชิงสำรวจแบบผสมผสาน ระหว่างการวิจัยเชิงคุณภาพ และเชิงปริมาณ วิธีการวิเคราะห์สมการโครงสร้างโดยการใช้โปรแกรม AMOS สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูลได้แก่การแจกแจงความถี่การหาค่าร้อยละ การหาค่าเฉลี่ย การหาค่าส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน โดยใช้แบบสอบถามเป็นเครื่องมือในการเก็บรวบรวมข้อมูลจากกลุ่มตัวอย่างที่เป็นนักท่องเที่ยวต่างชาติที่มีสัญชาติจีนและอังกฤษที่เดินทางเข้ามาท่องเที่ยวยังอุทยานประวัติศาสตร์พระนครศรีอยุธยา-สุโขทัย-ศรีสัชนาลัย และกำแพงเพชรในประเทศไทย ซึ่งการศึกษาวิจัยในครั้งนี้มีกลุ่มตัวอย่าง 1,600 ตัวอย่าง ผลการวิเคราะห์เปรียบเทียบของกลุ่มตัวอย่างนักท่องเที่ยวต่างชาติที่มีสัญชาติจีนและอังกฤษจากการศึกษาวิจัยในครั้งนี้พบว่ากลุ่มตัวอย่างทั้งสองสัญชาตินี้มีค่าไม่แตกต่างกันมากนัก แต่มีประเด็นที่น่าสนใจคือคุณค่าที่รับรู้และภาพลักษณ์ของแหล่งท่องเที่ยว เชิงประวัติศาสตร์(มรดกโลก) กลุ่มตัวอย่างนักท่องเที่ยวต่างชาติที่มีสัญชาติอังกฤษมีอิทธิพลส่งผลต่อความภักดีต่อแหล่งท่องเที่ยวเชิงประวัติศาสตร์ (มรดกโลก) มากกว่านักท่องเที่ยวจีน ดังนั้นถ้ากลุ่มตัวอย่างนักท่องเที่ยวที่มีสัญชาติอังกฤษได้รับรู้คุณค่าและภาพลักษณ์ของแหล่งท่องเที่ยวที่เหมาะสมจะทำให้นักท่องเที่ยวสัญชาติอังกฤษมีความภักดีต่อแหล่งท่องเที่ยวเชิงประวัติศาสตร์ (มรดกโลก) มากกว่านักท่องเที่ยวชาวจีนen_US
dc.description.sponsorshipวิทยาลัยบัณฑิตศึกษาด้านการจัดการ มหาวิทยาลัยศรีปทุมen_US
dc.language.isothen_US
dc.publisherมหาวิทยาลัยศรีปทุมen_US
dc.relation.ispartofseriesSPU_ชีวรรณ เจริญสุข _T184034en_US
dc.subjectประสบการณ์ของนักท่องเที่ยวen_US
dc.subjectคุณค่าที่รับรู้en_US
dc.subjectศักยภาพของแหล่งท่องเที่ยวen_US
dc.subjectภาพลักษณ์ของแหล่งท่องเที่ยวen_US
dc.subjectความภักดีต่อแหล่งท่องเที่ยวen_US
dc.subjectแหล่งท่องเที่ยวเชิงประวัติศาสตร์en_US
dc.subjectอุทยานประวัติศาสตร์พระนครศรีอยุธยาen_US
dc.subjectอุทยานประวัติศาสตร์สุโขทัยen_US
dc.subjectอุทยานประวัติศาสตร์ศรีสัชนาลัยen_US
dc.subjectอุทยานประวัติศาสตร์กำแพงเพชรen_US
dc.titleปัจจัยเชิงสาเหตุที่มีอิทธิพลต่อคุณค่าที่รับรู้ ศักยภาพของแหล่งท่องเที่ยว และความภักดีต่อแหล่งท่องเที่ยวเชิงประวัติศาสตร์ (มรดกโลก) ในประเทศไทยen_US
dc.title.alternativeTHE CAUSAL FACTORS INFLUENCING THE PERCEIVED VALUE, TOURIST ATTRACTION POTENTIAL AND DESTINATION LOYALTY OF HISTORICAL ATTRACTIONS (WORLD HERITAGE SITES) OF THAILANDen_US
dc.typeThesisen_US
Appears in Collections:GRA-10. วิทยานิพนธ์ปริญญาเอก



Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.

Admin Tools