Please use this identifier to cite or link to this item: http://dspace.spu.ac.th/handle/123456789/7477
Title: เพจเฟซบุ๊ก ที่ส่งผลต่อคุณภาพชีวิตของประชากร กรณีศึกษาเฟซบุ๊กแฟนเพจ บัณฑิต อึ้งรังษี
Other Titles: FACEBOOK PAGE WHICH AFFECT TO THE QUALITY OF POPULATION’S LIFE CASE STUDY OF BUNDIT UNRANGSEE’s FACEBOOK PAGE
Authors: นภกุล พงษ์จินดา
Keywords: เพจเฟซบุ๊ก
คุณภาพชีวิต
Issue Date: 2564
Publisher: มหาวิทยาลัยศรีปทุม
Citation: นภกุล พงษ์จินดา. 2561. "เพจเฟซบุ๊ก ที่ส่งผลต่อคุณภาพชีวิตของประชากร กรณีศึกษาเฟซบุ๊กแฟนเพจ บัณฑิต อึ้งรังษี." วิทยานิพนธ์นิเทศศาสตรมหาบัณฑิต คณะนิเทศศาสตร์ มหาวิทยาลัยศรีปทุม.
Abstract: การศึกษาวิทยานิพนธ์เรื่อง เพจเฟซบุ๊ก ที่ส่งผลต่อคุณภาพชีวิตของประชากร กรณีศึกษาเฟซบุ๊กแฟนเพจ บัณฑิต อึ้งรังษี : อาจารย์ของอาจารย์ ครั้งนี้ มีวัตถุประสงค์ (1) เพื่อศึกษาลักษณะทางประชากร ของกลุ่มสมาชิกแฟนเพจบัณฑิต อึ้งรังษี :อาจารย์ของอาจารย์ที่ส่งผลต่อคุณภาพชีวิต (2) เพื่อศึกษาพฤติกรรมการใช้เพจเฟซบุ๊ก บัณฑิต อึ้งรังษี :อาจารย์ของอาจารย์ที่ส่งผลต่อคุณภาพชีวิต (3) เพื่อศึกษาการใช้ประโยชน์เพจเฟซบุ๊ก บัณฑิต อึ้งรังษี :อาจารย์ของอาจารย์ที่ส่งผลต่อคุณภาพชีวิต และ (4) เพื่อศึกษาเพจเฟซบุ๊กที่มีผลต่อคุณภาพชีวิต การศึกษาครั้งนี้เป็นการวิจัยเชิงสำรวจ (Survey Research) โดยใช้แบบสอบถาม (Questionnaire) กลุ่มตัวอย่างที่ใช้ในการวิจัยครั้งนี้ คือกลุ่มคนที่เป็น สมาชิกเพจเฟซบุ๊ก บัณฑิต อึ้งรังษี: อาจารย์ของอาจารย์ จำนวน 400 คน โดยเครื่องมือที่ใช้เป็นแบบสอบถาม สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูลประกอบด้วย ค่าร้อยละ ค่าเฉลี่ย ค่าส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน การเปรียบเทียบความแตกต่างระหว่างตัวแปร 2 ตัวที่เป็นอิสระต่อกัน ด้วยค่า Independent-Samples T-test การเปรียบเทียบความแตกต่างระหว่างตัวแปรมากกว่า 2 ตัวแปร ด้วยการวิเคราะห์ความแปรปรวนทางเดียว (ANOVA) F-test และใช้ค่าสถิติสัมประสิทธิ์สหสัมพันธ์ของเพียร์สัน (Pearson’s Correlation) พร้อมนำข้อมูลที่ได้มาหากลยุทธเพื่อเป็นแนวทางให้ผู้ศึกษาได้พัฒนาเพจเฟซบุ๊กที่ส่งผลต่อคุณภาพชีวิตของประชากร อันจะนำมาซึ่งประโยชน์ในภายภาคหน้า
URI: http://dspace.spu.ac.th/handle/123456789/7477
Appears in Collections:CMU-09. วิทยานิพนธ์ปริญญาโท



Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.