Please use this identifier to cite or link to this item: http://dspace.spu.ac.th/handle/123456789/6353
Title: ปัจจัยเชิงสาเหตุที่มีอิทธิพลต่อการจัดการทรัพยากรมนุษย์ เชิงกลยุทธ์ ของธุรกิจวิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อมในประเทศไทย
Other Titles: A Causual Model of Infuence on Strategic Human Resounce Management for Thai’s SME’s
Authors: สุมนา จันทราช
Keywords: การมุ่งเน้นการตลาด
สมรรถนะด้านการจัดการทรัพยากรมนุษย์
ความสำคัญของการจัดการทรัพยากรมนุษย์
คุณลักษณะของผู้บริหาร
ผลการดำเนินงานของธุรกิจ
Issue Date: 2562
Publisher: หลักสูตรการจัดการดุษฎีบัณฑิต วิทยาลัยบัณฑิตศึกษาด้านการจัดการ มหาวิทยาลัยศรีปทุม
Citation: สุมนา จันทราช. 2560. "ปัจจัยเชิงสาเหตุที่มีอิทธิพลต่อการจัดการทรัพยากรมนุษย์ เชิงกลยุทธ์ ของธุรกิจวิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อมในประเทศไทย." วิทยานิพนธ์บริหารธุรกิจดุษฎีบัณฑิต กลุ่มวิชาการจัดการเชิงกลยุทธ์ วิทยาลัยบัณฑิตศึกษาด้านการจัดการ มหาวิทยาลัยศรีปทุม.
Series/Report no.: 2559
Abstract: การวิจัยเรื่องปัจจัยเชิงสาเหตุที่มีอิทธิพลต่อการจัดการทรัพยากรมนุษย์เชิงกลยุทธ์ของธุรกิจ วิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อมในประเทศไทย มีวัตถุประสงค์ เพื่อศึกษาปัจจัยเหตุที่ส่งผลต่อ การจัดการทรัพยากรมนุษย์เชิงกลยุทธ์และผลการดำเนินงานของวิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อม ในประเทศไทย (2) เพื่อตรวจสอบความกลมกลืนของโมเดลสมการโครงสร้างการจดัการทรัพยากร มนุษย์เชิงกลยุทธ์และผลการดำเนินงานของวิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อมในประเทศไทยที่ พัฒนาขึ้นกับข้อมูลเชิงประจักษ์ (3) เพื่อศึกษาขนาดอิทธิพลทางตรง อิทธิพลทางอ้อม และอิทธิพล รวมของปัจจัยเหตุที่ส่งผลต่อการจัดการทรัพยากรมนุษย์เชิงกลยุทธ์และผลการดำเนินงานของ วิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อมในประเทศไทย และ(4) เพื่อพัฒนาตัวแบบการจัดการทรัพยากร มนุษย์เชิงกลยุทธ์และผลการดำเนินงานของวิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อมในประเทศไทย งานวิจัยครั้งนี้เป็นการวิจัยแบบผสมผสาน (Mixed Methods) และมีการเก็บรวบรวมข้อมูลด้วย แบบสอบถาม ประชากรในการวิจัยครั้งนี้ คือ ผู้ประกอบการวิสาหกิจ จำนวน 520 ราย และวิเคราะห์ ขอ้มูลโดยใช้เทคนิคการวิเคราะห์โมเดลสมการโครงสร้าง (Structural Equation Modeling: SEM) ผลการวิจัยพบว่า การมุ่งเน้นการตลาด สมรรถนะด้านการจัดการทรัพยากรมนุษย์ ความ สำคัญของการจัดการทรัพยากรมนุษย์คุณลักษณะของผู้บริหาร มีอิทธิพลทางตรงเชิงบวกต่อการ จัดการทรัพยากรมนุษย์เชิงกลยุทธ์ อีกทั้งพบว่าการจัดการทรัพยากรมนุษย์เชิงกลยุทธ์ มีอิทธิพล ทางตรงเชิงบวกต่อผลการดำเนินงานของธุรกิจ ซึ่งเป็นค่าอิทธิพลที่มีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .01
Description: สุมนา จันทราช.ปัจจัยเชิงสาเหตุที่มีอิทธิพลต่อการจัดการทรัพยากรมนุษย์ เชิงกลยุทธ์ ของธุรกิจวิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อมในประเทศไทย. หลักสูตรการจัดการดุษฎีบัณฑิต วิทยาลัยบัณฑิตศึกษาด้านการจัดการ มหาวิทยาลัยศรีปทุม. 2559.
URI: http://dspace.spu.ac.th/handle/123456789/6353
Appears in Collections:GRA-10. วิทยานิพนธ์ปริญญาเอก



Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.

Admin Tools